Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > ứng dụng > giáo dục học tập > Cuộc thi Mạng lưới Kiến thức Pháp quyền Sinh viên Quốc gia

Cuộc thi Mạng lưới Kiến thức Pháp quyền Sinh viên Quốc gia

Cuộc thi Mạng lưới Kiến thức Pháp quyền Sinh viên Quốc gia

Loại:giáo dục học tậpPhiên bản:v1.0Cập nhật:2023-09-22 08:34:11Kích thước:13MHệ thống:安卓Ngôn ngữ:简体

  • Cuộc thi Mạng lưới Kiến thức Pháp quyền Sinh viên Quốc gia
  • Cuộc thi Mạng lưới Kiến thức Pháp quyền Sinh viên Quốc gia

Ứng dụng Cuộc thi trực tuyến về kiến ​​thức luật pháp dành cho sinh viên trẻ quốc gia là một ứng dụng trả lời trên thiết bị di động dành cho Cuộc thi trực tuyến kiến ​​thức pháp luật dành cho sinh viên trẻ quốc gia năm 2017, bao gồm các câu trả lời và câu hỏi kiểm tra của Cuộc thi trực tuyến kiến ​​thức pháp luật dành cho sinh viên trẻ quốc gia. Người dùng có thể thực hiện công khai, giáo dục pháp luật chuyên sâu và phát huy tinh thần xã hội chủ nghĩa của nhà nước pháp quyền.

Giới thiệu chức năng

1. Coi Ngày Hiến pháp quốc gia là một cơ hội, các sở giáo dục và trường học các cấp tập trung vào việc trau dồi quan niệm, nhận thức về hiến pháp cũng như ý thức về sứ mệnh và trách nhiệm trong việc thực hiện giáo dục hiến pháp đã được nâng cao rõ rệt.

2. Kết hợp với việc nghiên cứu, tuyên truyền và triển khai các đợt triển khai quan trọng của quốc gia theo đúng pháp luật, phát huy toàn diện công tác nhà trường theo đúng pháp luật, làm tốt công tác hiến pháp giáo dục pháp luật và giáo dục pháp luật.

3. Đưa giáo dục pháp luật vào hệ thống giáo dục quốc dân và tổ chức các môn học kiến ​​thức pháp quyền ở các trường tiểu học và trung học cơ sở. Năm nay, Bộ chúng ta cùng với Bộ Tư pháp ban hành “Đề cương giáo dục pháp luật cho thanh niên”, đề xuất đẩy mạnh toàn diện giáo dục pháp luật với giáo dục hiến pháp là cốt lõi và lồng ghép giáo dục pháp luật vào hệ thống giáo dục quốc dân một cách hiệu quả.

4. Đổi mới hình thức và thực hiện giáo dục hiến pháp có nội dung sinh động, sát với thực tế của học sinh. Bộ Giáo dục đã đặc biệt thành lập Mạng lưới Giáo dục Pháp luật Thanh niên Quốc gia của Bộ Giáo dục để thúc đẩy giáo dục pháp luật trực tuyến sinh động.

5. Đồng thời, chính quyền địa phương đã tổ chức trường các cấp thực hiện Cuộc thi hùng biện học sinh với chủ đề Hiến pháp đã huy động học sinh tham gia rộng rãi.

6. Bộ Giáo dục sẽ tiếp tục đổi mới hệ thống, cơ chế, tăng cường nỗ lực, hướng dẫn, thúc đẩy các địa phương, nhà trường làm tốt công tác giáo dục pháp luật với giáo dục hiến pháp làm nòng cốt.

7. Cần biên soạn tài liệu giảng dạy, tăng cường đào tạo giáo viên giáo dục pháp luật, phát huy vai trò giảng dạy trên lớp, đưa kiến ​​thức pháp luật trở thành lẽ thường tình của học sinh.

8. Phát huy vai trò của hoạt động giáo dục theo chủ đề. Các hoạt động sinh viên toàn quốc như “Học và dạy Hiến pháp” phải được tổ chức liên tục để trở thành thương hiệu, truyền thống, tạo điều kiện cho sinh viên trên cả nước tham gia rộng rãi.

9. Xây dựng cơ cấu giáo dục hiến pháp với sự tham gia của đa đảng. Cần cho học sinh ra ngoài nhà trường, tiếp xúc với thực tiễn, tận dụng tối đa các nguồn lực giáo dục hiến pháp, hình thành mô hình giáo dục có sự tham gia của nhiều bên.

Đáp án Cuộc thi Mạng lưới Kiến thức Pháp luật dành cho Sinh viên Quốc gia

1. Hình thức tổ chức chính trị ở nước ta là (B).

a. Hệ thống tham vấn chính trị

B. Hệ thống Quốc hội Nhân dân
C. Tập trung dân chủ

2. Các thể chế nhà nước của Trung Quốc Thực hiện việc tổ chức nguyên tắc (a).

A. Chủ nghĩa tập trung dân chủ
B. Phân công lao động và hợp tác
C. Hệ thống trách nhiệm chính

3. Hiến pháp hiện hành của Trung Quốc có được ban hành kể từ khi nó được sửa đổi (c) lần kể từ đó. A, 2 B, 3 C, 4

4. Hiến pháp nước ta quy định mọi quyền của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thuộc về (A).

A. Nhân dân
B. Giai cấp công nhân
C. Đại biểu Quốc hội.

5. Các loại đất sau đây thuộc sở hữu nhà nước: (B)

A. Đất nông thôn
B. Đất đô thị
C .Đất ở Căn cứ và lô đất.

6. Trong giai đoạn đầu của chủ nghĩa xã hội, nhà nước tuân thủ hệ thống phân phối ở (c).

A. Phân phối theo công việc
B. Phân phối theo nhu cầu
C. Phân phối theo công việc là nội dung chính và các phương thức phân phối khác nhau cùng tồn tại.

7. Công dân nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc) được hưởng lao động (c). A. Quyền B. Nghĩa vụ C. Quyền và nghĩa vụ

8. Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc được tổ chức mỗi năm một lần và do (b) chủ trì. Ủy ban Thường vụ NPC