Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > Phần mềm công nghiệp > Phần mềm tính toán tấm chưng cất lý thuyết

Phần mềm tính toán tấm chưng cất lý thuyết

Phần mềm tính toán tấm chưng cất lý thuyết

Loại:Phần mềm công nghiệpPhiên bản:v1.0免费版Cập nhật:2023-10-01 10:05:10Kích thước:76KBHệ thống:WinAllNgôn ngữ:简体

Phần mềm tính khay lý thuyết chưng cất dựa trên tính toán của phần mềm công thức tính khay lý thuyết chưng cất. Với phần mềm này, người dùng có thể tính toán số lượng pallet và tấm cấp liệu mà không cần công thức này, đây là phần mềm có thể nâng cao hiệu quả công việc.

Giới thiệu cơ bản

Lý thuyết Khay lý thuyết là khay hoặc khay chưng cất có thể làm cho hơi bốc lên tiếp xúc với chất lỏng hồi lưu, thực hiện ngưng tụ một phần và hóa hơi một phần và đạt được sự cân bằng khí-lỏng. Khái niệm tương đương với các đĩa lý thuyết trong cột nhồi là chiều cao tương đương lý thuyết (HETP).

Giới thiệu chức năng

Cơ sở của phương pháp tính khay là mối quan hệ cân bằng khí-lỏng và phương trình đường vận hành. Phương pháp này bắt đầu ở đỉnh hoặc đáy tháp và xen kẽ giữa các quan hệ cân bằng và phương trình đường vận hành. Tính toán từng bước thành phần pha khí-lỏng và xác định số đĩa lý thuyết.

Nếu nhiệm vụ sản xuất quy định dung dịch nguyên liệu thô có độ biến động tương đối α và thành phần xF được tách thành xD ở đỉnh tháp và xW ở đáy tháp, còn hoạt động chọn hệ số hồi lưu là R, sau đó tính số đĩa lý thuyết lần lượt. Các bước thực hiện như sau:

① Nếu thiết bị ngưng tụ phía trên là thiết bị ngưng tụ tổng thì y1= xD. Theo mối quan hệ cân bằng khí-lỏng, thành phần pha lỏng x1 của khay lý thuyết thứ nhất được tính từ y1.

②Theo phương trình vận hành của phần chưng cất, x1 gồm có chất lỏng hồi lưu đi xuống từ khay lý thuyết thứ nhất và thành phần hơi y2 bốc lên từ khay lý thuyết thứ hai được tính toán. Sau đó, sử dụng mối quan hệ cân bằng khí-lỏng, tính thành phần pha lỏng x2 của khay lý thuyết thứ hai từ y2.

③ Tính phương trình đường thẳng theo phần chưng cất và tính y3 từ x2. Theo quan hệ cân bằng khí-lỏng, x3 được tính từ y3.

Và cứ như vậy cho đến khi xn ≤ xF. Mỗi khi sử dụng mối quan hệ cân bằng thì cần phải có một bảng lý thuyết.

Khi xn

Phương pháp tính toán theo từng đĩa chính xác hơn và không chỉ có thể được sử dụng cho tính toán chưng cất hai thành phần mà còn cho tính toán chưng cất nhiều thành phần. Tuy nhiên, việc tính toán thủ công tất nhiên khá phức tạp, đặc biệt khi số lượng pallet cần tính lớn. Do việc sử dụng rộng rãi máy tính điện tử, phương pháp cồng kềnh ban đầu đã trở thành một phương pháp đơn giản và đáng tin cậy.

Cách đăng ký

Đầu tiên, hãy nhập một số đã biết.

Thứ hai, nhấp vào Tính toán để nhận kết quả.