Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > Phần mềm công nghiệp > OptumG2 (Phần mềm phân tích địa kỹ thuật)

OptumG2 (Phần mềm phân tích địa kỹ thuật)

OptumG2 (Phần mềm phân tích địa kỹ thuật)

Loại:Phần mềm công nghiệpPhiên bản:v2.2018.02.09免费版Cập nhật:2023-08-23 10:01:36Kích thước:68.6MHệ thống:WinAllNgôn ngữ:英文

OptumG2 là phần mềm phân tích địa kỹ thuật tích hợp phân tích giới hạn và phân tích phần tử hữu hạn. Nó có thể tự động mã hóa mạng, hỗ trợ phân tích giới hạn phần tử hữu hạn và có khả năng hội tụ mạnh. OptumG2 có lợi thế trong việc phân tích chế độ hư hỏng của các điều kiện địa chất phức tạp và các cấu trúc hỗ trợ phức tạp.

Giới thiệu chức năng

1 .Thuật toán hiệu quả và mạnh mẽ không yêu cầu điều chỉnh các tham số thuật toán nên không còn vấn đề không hội tụ nữa.

Lõi điện toán của OptumG2 dựa trên các thuật toán số tiên tiến. Các thuật toán này vẫn gây khó khăn cho các chương trình phần tử hữu hạn thông thường, chẳng hạn như các bài toán không hội tụ và các bài toán số tương tự. Đây không phải là vấn đề đối với OptumG2.

Do đó không cần phải điều chỉnh các tham số thuật toán rườm rà, tốn thời gian và có thể tập trung toàn bộ sức lực vào việc giải quyết bản chất vật lý của một bài toán nhất định.

2. Khả năng phân tích giới hạn trên và giới hạn dưới cao hơn rất nhiều so với hiệu quả tính toán và độ chính xác của phương pháp phần tử hữu hạn truyền thống.

Phần mềm phương pháp phần tử hữu hạn truyền thống có thể đưa ra lời giải gần đúng, nhưng lời giải này có thể an toàn hoặc không nên không thể biết được lời giải đó an toàn đến mức nào. Do đó, quá trình sàng lọc lưới lũy tiến được coi là một phần tiêu chuẩn của tất cả các quy trình phân tích phần tử hữu hạn.

OptumG2 thay thế quy trình dài dòng (và thường không có kết quả) này bằng cách tính toán các giới hạn trên và dưới nghiêm ngặt đối với các đại lượng vật lý liên quan. Bằng cách sử dụng các nghiệm cận trên và cận dưới thu được, nghiệm chính xác và phạm vi lỗi có thể được ước tính ngay lập tức và độ chính xác của cả hai có thể được cải thiện bằng cách sử dụng nhiều đơn vị tính toán hơn.

3. Tinh chỉnh lưới thích ứng có thể tạo ra các mắt lưới chất lượng cao mà không cần biết các phần tử hữu hạn.

Tính năng sàng lọc lưới thích ứng có sẵn để phân tích và là thành phần tiêu chuẩn trong tất cả các loại phân tích.

Kết hợp với việc giải các giới hạn trên và dưới của các đối tượng quan tâm, sàng lọc lưới thích ứng cung cấp một phương pháp mạnh mẽ với độ chính xác cao và chi phí tính toán thấp.

4. Giao diện người dùng thân thiện và quá trình tiền xử lý và hậu xử lý hiệu quả.

Thiết kế giao diện đồ họa người dùng OptumG2 đảm bảo hiệu quả cao trong quá trình xác định vấn đề và diễn giải kết quả. Cùng với khả năng tính toán hạn chế, chương trình này có thể dễ sử dụng hơn và trực quan hơn, cho dù đối với các vấn đề đơn giản hay liên quan đến nhiều giai đoạn xây dựng, vật liệu và loại phân tích.

5. Phân tích độ tin cậy, địa kỹ thuật hiện đại Phương pháp phân tích .

Để phản ánh tính không chắc chắn và tính biến thiên vốn có của các thông số vật liệu địa kỹ thuật như đặc điểm cường độ và biến dạng, dựa trên khái niệm trường ngẫu nhiên, OptumG2 cho phép tiến hành phân tích ngẫu nhiên và phân tích độ tin cậy. Phân phối ngẫu nhiên cho các tham số cụ thể được đưa ra và phân tích bằng mô phỏng Monte Carlo. Kết quả cuối cùng của phân tích không phải là một giá trị duy nhất về độ lún, khả năng chịu lực hoặc các chỉ số tương tự mà là phân bố xác suất của các đại lượng này.

Ngoài ra, phân tích ngẫu nhiên của OptumG2 có thể được thực hiện bằng cách nhập các phân phối tham số được tạo bên ngoài.

6. Phân tích tích hợp, phân tích tích hợp bằng một cú nhấp chuột mà không cần kinh nghiệm phân tích phần tử hữu hạn.

Đối với hầu hết các vấn đề phân tích địa kỹ thuật, cần phải có một số phân tích độc lập trước khi bắt đầu phân tích chính. Trong OptumG2, phân tích ban đầu được tự động hóa như một phần của phân tích chính. Điều này bao gồm phân tích thấm dựa trên lý thuyết thấm bão hòa biến đổi tổng quát và quá trình tính toán ứng suất ban đầu dựa trên các hệ số áp lực đất cụ thể.

7. Cải thiện báo cáo tính toán và tự động tạo báo cáo tính toán.

Báo cáo tính toán của OptumG2 có thể bao gồm nhiều bản vẽ, hình động, bảng biểu, dữ liệu mô hình, dữ liệu tính toán, v.v. Người dùng có thể tùy chỉnh nội dung và kiểu dáng của sổ tính toán, vẽ các đường cong cần thiết khác nhau và theo dõi các biến liên quan khác nhau. Báo cáo tính toán có thể được xuất sang định dạng Microsoft Word hoặc Excel.

8.CAD và mô hình hóa lệnh, tương tác đồ họa và xử lý hàng loạt lệnh cải thiện đáng kể hiệu quả công việc.

OptumG2 hỗ trợ nhập và xuất tệp CAD. Do đó, khi người dùng chưa quen với môi trường mô hình hóa của OptumG2 lần đầu tiên, họ có thể hoàn thành mô hình hóa nhanh chóng bằng cách nhập tệp CAD.

Mặc dù tương tác đồ họa có thể xử lý hầu hết các vấn đề một cách thuận tiện, OptumG2 cũng cung cấp phiên bản dòng lệnh, có thể bỏ qua giao diện người dùng đồ họa và gọi lõi bằng cách sử dụng dấu nhắc lệnh hoặc tệp bó. Chức năng này rất hữu ích khi bạn cần giải quyết một số lượng lớn các vấn đề tương tự hoặc khi bạn cần nghiên cứu các tham số.