Trình phát YUV (Trình phát trình tự)
Loại:phần mềm truyền thôngPhiên bản:2.0.1绿色版Cập nhật:2023-08-15 09:40:36Kích thước:40KBHệ thống:WinXP, Win7Ngôn ngữ:简体
Giới thiệu Boutique
- Phần mềm cảnh quan Kechuang Yida
- xlsxwriter (plug-in bảng tính PHP)
- Font chữ Ye Genyou Weigang
- Bính âm chạy chuẩn Mikai
- Công Công biết chữ
- SDL Passolo 2018 (công cụ tiếng Trung địa phương)
- Mô-đun da ngôn ngữ dễ dàng
- Thông tin dự đoán xổ số phúc lợi 3D
- Phiên bản định lượng của lý thuyết Tongda Xintang
Trang chủ
Giới thiệu về định dạng YUV
YUV chủ yếu được sử dụng để tối ưu hóa việc truyền tín hiệu video màu, giúp tương thích ngược với TV đen trắng cũ. So với truyền tín hiệu video RGB, ưu điểm lớn nhất của nó là chỉ chiếm rất ít băng thông (RGB yêu cầu ba tín hiệu video độc lập được truyền đồng thời). Trong số đó, "y" đại diện cho độ sáng (độ sáng hoặc độ sáng), là giá trị màu xám; trong khi "U" và "V" đại diện cho sắc độ, được sử dụng để mô tả màu sắc và độ bão hòa của hình ảnh và chỉ định màu của các pixel . "Độ sáng" được thiết lập từ tín hiệu đầu vào RGB và phương pháp bình phương sẽ cộng các phần cụ thể của tín hiệu RGB lại với nhau. "Sắc độ" xác định hai khía cạnh của màu sắc - màu sắc và độ bão hòa, được biểu thị lần lượt bằng Cr và CB. Trong số đó, Cr phản ánh sự khác biệt giữa thành phần màu đỏ của tín hiệu đầu vào RGB và giá trị độ sáng của tín hiệu RGB. Cb phản ánh sự khác biệt giữa phần màu xanh của tín hiệu đầu vào RGB và giá trị độ sáng của tín hiệu RGB.
Tầm quan trọng của việc sử dụng không gian màu YUV là tín hiệu độ sáng Y và tín hiệu sắc độ U và V được tách biệt. Nếu chỉ có thành phần tín hiệu Y mà không có thành phần U và V thì hình ảnh được biểu diễn theo cách này là hình ảnh thang độ xám đen trắng. TV màu sử dụng không gian YUV để giải quyết chính xác vấn đề tương thích giữa TV màu và TV đen trắng có tín hiệu độ sáng là Y, nhờ đó TV đen trắng cũng có thể thu được tín hiệu TV màu.
Một số định dạng của YUV
420P: Phương thức lưu trữ dữ liệu 420P thường là lưu trữ Y trước, sau đó là U và cuối cùng là v. Mỗi pixel lưu trữ 12 bit (1,5 byte ).
422 p: Phương thức lưu trữ dữ liệu 422 p là lưu trữ Y trước, sau đó là U và cuối cùng là v. Mỗi pixel lưu trữ 16 bit (2 byte).
420psi EMI, 422psi EMI: Đây là định dạng mới được TI thêm vào. Trong đầu ra của DM6467, EMI 422psi được sử dụng làm đầu ra, vì vậy dữ liệu YUV ở các định dạng khác cần được chuyển đổi sang định dạng EMI 422psi trước khi xuất ra.
Không gian lưu trữ mà hai định dạng này chiếm giữ tương đương với dung lượng chiếm giữ tương ứng của 420P và 422P.
420PSemi: Lưu trữ dữ liệu Y trước, sau đó lưu trữ dữ liệu U và V luân phiên, điều này cũng đúng với 422PSemi.
Trình phát YUV (Trình phát trình tự)Tải về liên quan
- 查看详情Trình phát video Tencent简体2023-08-08
- 查看详情kuanPlayer简体2023-07-30
- 查看详情mạng truyền hình con chó简体2023-07-24
- 查看详情người chơi đầy đủ简体2023-07-23
- 查看详情Khách hàng của Sina nba简体2023-07-22
- 查看详情 Trình phát video Tencent 简体 2023-08-08
- 查看详情 kuanPlayer 简体 2023-07-30
- 查看详情 mạng truyền hình con chó 简体 2023-07-24
- 查看详情 người chơi đầy đủ 英文 2023-07-23
- 查看详情 Khách hàng của Sina nba 简体 2023-07-22
- Xem chi tiết Công cụ chuyển đổi định dạng video Rising Sun MOD 简体 2023-08-15
- Xem chi tiết Gói Fuse Audio Labs (bộ sưu tập plug-in âm thanh) 简体 2023-08-15
- Xem chi tiết Virtual DJ Studio (tải xuống máy trộn) 简体 2023-08-15