Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > giáo dục > chuyên ngành tiếng anh

chuyên ngành tiếng anh

chuyên ngành tiếng anh

Loại:giáo dụcPhiên bản:Cập nhật:2023-10-02 11:15:44Kích thước:1.2MHệ thống:WinXP, Win7, WinAllNgôn ngữ:简体

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ làm việc của Liên hợp quốc và là ngôn ngữ giao tiếp quốc tế trên thực tế.

Tiếng Anh (được viết là tiếng Anh) thuộc nhánh Tây Đức của họ ngôn ngữ German thuộc họ ngôn ngữ Ấn-Âu. Nó phát triển từ ngôn ngữ được sử dụng bởi các bộ lạc Germanic của các bộ lạc Anglo-Saxon và Jute những người di cư đến đảo Anh từ lục địa châu Âu vào thời cổ đại, sau đó lan rộng đến mọi nơi trên thế giới thông qua sự thuộc địa của Anh thông qua các hoạt động trao đổi tích cực. Do tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ dân tộc trong lịch sử, từ vựng đã thay đổi từ unigram sang số nhiều, ngữ pháp thay đổi từ "nhiều biến cách" thành "ít biến cách hơn", và cách phát âm cũng thay đổi thường xuyên.

Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới dựa trên số lượng người bản xứ, nhưng nó có lẽ là ngôn ngữ được nói nhiều thứ ba hoặc thứ tư trên thế giới (380 triệu người nói vào năm 1999). Hơn 60% thư từ trên thế giới được viết bằng tiếng Anh và hơn 50% báo và tạp chí bằng tiếng Anh. Vị thế dẫn đầu của Anh và Mỹ về văn hóa, kinh tế, quân sự, chính trị và khoa học trong hai thế kỷ qua đã đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ quốc tế.

Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ gắn liền với máy tính nhất. Hầu hết các ngôn ngữ lập trình đều liên quan đến tiếng Anh, với sự hình thành của Internet, tiếng Anh ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Ngôn ngữ gần nhất với tiếng Anh chắc chắn là tiếng Frisian, ngôn ngữ này vẫn được sử dụng ở tỉnh Friesland ở phía bắc Hà Lan, với khoảng 500.000 người sử dụng. Một số người cho rằng tiếng Scots là một ngôn ngữ độc lập gần gũi với tiếng Anh, trong khi những người khác lại cho rằng đó là một phương ngữ của tiếng Anh. Người Scotland, người Low Saxon ở miền đông Hà Lan và người dân miền bắc nước Đức cũng rất gần gũi với người Anh. Các ngôn ngữ liên quan khác bao gồm tiếng Hà Lan, tiếng Nam Phi và tiếng Đức. Cuộc chinh phục nước Anh của người Norman vào thế kỷ 11 đã mang lại một số lượng lớn các từ tiếng Pháp, giúp làm phong phú thêm vốn từ vựng tiếng Anh.

Mục tiêu đào tạo

Điều này Chuyên ngành là đào tạo các chuyên gia tiếng Anh cao cấp có nền tảng tiếng Anh vững chắc và kiến ​​thức khoa học và văn hóa sâu rộng, những người có thể tham gia dịch thuật, nghiên cứu, giảng dạy và quản lý trong các lĩnh vực đối ngoại, kinh tế và thương mại, văn hóa, báo chí và xuất bản, giáo dục, nghiên cứu khoa học, du lịch và các lĩnh vực khác.

Yêu cầu đào tạo

Sinh viên ngành này chủ yếu học lý thuyết và kiến ​​thức cơ bản như tiếng Anh, văn học, lịch sử, chính trị, kinh tế, ngoại giao, văn hóa xã hội. Họ được đào tạo bài bản về nghe, nói, đọc, viết và dịch thuật tiếng Anh, nắm vững một số phương pháp nghiên cứu khoa học, có trình độ chuyên môn, phẩm chất tốt và khả năng mạnh về dịch thuật, nghiên cứu khoa học, giảng dạy và quản lý.

Kiến thức và kỹ năng

A. Hiểu các chủ trương, chính sách và quy định có liên quan của Trung Quốc;

B. Thạc sĩ ngôn ngữ học, văn học và các ngành nhân văn, khoa học và công nghệ liên quan Kiến thức cơ bản ;

C. Có nền tảng tiếng Anh vững chắc và thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và dịch thuật;

D. Hiểu rõ điều kiện đất nước Trung Quốc và văn hóa xã hội của tiếng Anh -các nước nói tiếng;< /p>

E. Có khả năng ứng dụng thực tế nhất định của ngoại ngữ thứ hai;

6.Nắm vững các phương pháp truy tìm tài liệu và truy vấn dữ liệu cơ bản, đồng thời có bước nghiên cứu khoa học sơ bộ và năng lực làm việc thực tế.

Khóa chính

Tiếng Anh nâng cao, tiếng Anh viết, v.v.

Các khóa học chính: Tiếng Anh cơ bản, Tiếng Anh nâng cao, Bài đọc chọn lọc từ báo và tạp chí định kỳ, Nghe nhìn, Nói, Viết tiếng Anh, Lý thuyết và thực hành dịch thuật, Lý thuyết ngôn ngữ, Nhập môn ngôn ngữ học, Lịch sử văn học và Bài đọc chọn lọc từ tiếng Anh chuyên ngành -Các nước nói tiếng Anh, các điều kiện quốc gia của các nước nói tiếng Anh lớn.

Ngành thứ hai: Môn tự chọn bắt đầu từ năm cuối cấp, các bạn có thể chọn tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nga. Điều này tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của trường.

Thời gian học: 4 năm

Bằng cấp: Cử nhân Văn học

Bằng cấp được cấp giống như Ngôn ngữ và Văn học Anh.

Triển vọng nghề nghiệp< /p>

Kể từ khi Trung Quốc gia nhập WTO, nước này đã thực hiện các bước hướng tới quốc tế hóa và dần dần hội nhập với các tiêu chuẩn quốc tế. Với việc cải cách và mở cửa ngày càng sâu rộng, nhu cầu về nhân tài ngoại ngữ của đất nước tôi sẽ tăng lên hàng năm và triển vọng việc làm rất lạc quan. Quan trọng hơn, khi Trung Quốc hội nhập với nền kinh tế, thương mại thế giới và tiếp tục phát triển, nhu cầu về nhân tài ngoại ngữ, đặc biệt là chuyên ngành tiếng Anh, bao gồm tài năng dịch thuật tiếng Anh, giáo dục tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh hàng ngày ngày càng tăng. Hơn nữa, một mặt, xét từ góc độ nguồn giáo viên, hầu hết giáo viên tiếng Anh ở các trường cao đẳng, đại học đều là những chuyên gia tiếng Anh ưu tú về trình độ kiến ​​thức và khả năng giảng dạy toàn diện; mặt khác, theo yêu cầu của công tác giảng dạy. Mục tiêu các trường cao đẳng, đại học ngày càng quan tâm hơn đến sinh viên trong lĩnh vực giáo dục tiếng Anh, việc trau dồi và rèn luyện khả năng ứng dụng tiếng Anh thực tế giúp sinh viên thích ứng với công việc càng sớm càng tốt sau khi tốt nghiệp và phát huy được thế mạnh của mình. Nhiều yếu tố khác nhau cũng đang thúc đẩy nhu cầu ngày càng tăng đối với các chuyên gia ngoại ngữ và chuyên gia giao tiếp quốc tế.

Trang chủ: Hệ thống kiểm tra