Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > Phát triển lập trình > Mô tả bộ lọc Servlet

Mô tả bộ lọc Servlet

Mô tả bộ lọc Servlet

Loại:Phát triển lập trìnhPhiên bản:Cập nhật:2023-08-25 09:41:44Kích thước:51KBHệ thống:Vista, Win2003, WinXP, Win2000, NTNgôn ngữ:简体中文

[/k2/] Filter
Bộ lọc Servlet là một thành phần Web nhỏ, có thể cắm được, cung cấp khả năng kiểm soát logic cho quá trình tiền xử lý và xử lý hậu kỳ của các ứng dụng Web. Và các bộ lọc Servlet có thể động, linh hoạt, minh bạch, mô-đun, di động và tái sử dụng. Nó là một thành phần mô-đun độc lập có thể được thêm vào chuỗi yêu cầu/phản hồi hoặc xóa mà không ảnh hưởng đến các thành phần web khác của ứng dụng. Bộ lọc Servlet được sử dụng rộng rãi.Nói chung, bộ lọc có thể được sử dụng ở bất cứ nơi nào có sự can thiệp.Tương tự như Servlets, chúng cần được cấu hình và triển khai trong tệp cấu hình ứng dụng Web (tức là Web.xml).

Bộ lọc không phải là servlet, chúng không thực sự tạo ra yêu cầu. Chúng là bộ tiền xử lý trước khi yêu cầu đến servlet và/hoặc bộ xử lý sau sau khi phản hồi rời khỏi servlet. Bộ lọc có thể:
1. Chặn cuộc gọi trước khi gọi servlet
2. Kiểm tra yêu cầu trước khi gọi servlet
3. Sửa đổi tiêu đề yêu cầu để cung cấp đối tượng yêu cầu có thể tùy chỉnh trong yêu cầu thực tế. 4. Để sửa đổi tiêu đề phản hồi và dữ liệu phản hồi nhằm cung cấp các đối tượng phản hồi có thể tùy chỉnh trong phản hồi thực tế
[/k1/], giao diện Bộ lọc phải được triển khai, nằm trong gói javax.servlet. Giao diện có ba phương thức sau:
1. Voidinit (cấu hình cấu hình bộ lọc) đưa ra một ngoại lệ Servlet: được gọi trước khi bộ lọc thực thi dịch vụ để đặt đối tượng cấu hình của bộ lọc. Máy chủ gọi init(FilterConfig) một lần để chuẩn bị bộ lọc cho dịch vụ, sau đó gọi doFilter() mỗi khi có yêu cầu yêu cầu bộ lọc. Giao diện FilterConfig truy xuất tên bộ lọc, các tham số khởi tạo và bối cảnh servlet đang hoạt động.
2. void do filter(ServletRequest req, ServletResponse res, FilterChain chain) ném IOException, ServletException; thực hiện công việc lọc thực tế. Trong phương thức doFilter(), mỗi bộ lọc chấp nhận yêu cầu và phản hồi hiện tại, trong khi các bộ lọc có trong FilterChain vẫn cần được xử lý. Trong phương thức doFilter(), bộ lọc có thể làm bất cứ điều gì nó muốn với yêu cầu và phản hồi. Bộ lọc gọi chain.doFilter() để chuyển quyền điều khiển sang bộ lọc tiếp theo. Khi lệnh gọi này quay trở lại, bộ lọc có thể thực hiện một số công việc khác với phản hồi ở cuối phương thức doFilter() của nó; ví dụ: nó có thể ghi lại thông báo trả lời. Nếu bộ lọc muốn chấm dứt quá trình xử lý yêu cầu hoặc giành toàn quyền kiểm soát phản hồi, nó không thể gọi bộ lọc tiếp theo.
3. void destroy();được gọi sau khi bộ lọc thực thi dịch vụ. Máy chủ gọi destroy() để cho biết bộ lọc đã hoàn thành dịch vụ.

Sau đây là ví dụ cổ điển về việc ghi lại thời lượng của yêu cầu.

Trang chủ: Phần mềm lập trình