Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > Phát triển lập trình > S4A (phần mềm lập trình trực quan)

S4A (phần mềm lập trình trực quan)

S4A (phần mềm lập trình trực quan)

Loại:Phát triển lập trìnhPhiên bản:v1.6官方版Cập nhật:2023-08-13 10:37:35Kích thước:27MHệ thống:WinAllNgôn ngữ:多国语言[中文]

S4A (phần mềm lập trình trực quan) có thể được sử dụng sau khi cài đặt, nhìn thoáng qua là dễ hiểu và rõ ràng, không yêu cầu môi trường cấu hình phức tạp. Bạn có thể thực hiện một bước, thiết lập các chương trình một bước, nén âm thanh và hình ảnh.

Giới thiệu phần mềm

S4A là một bản sửa đổi Scratch cho phép lập trình đơn giản nền tảng phần cứng nguồn mở Arduino. Nó cung cấp một mô-đun mới để quản lý các cảm biến và bộ truyền động được kết nối với Arduino. Ngoài ra còn có bảng báo cáo cảm biến tương tự như picoplates.

Mục đích chính của dự án này là thu hút mọi người tham gia vào lĩnh vực lập trình. Chúng tôi cũng mong muốn cung cấp cho các lập trình viên Arduino một giao diện cấp cao có chức năng như tương tác với một bộ bảng thông qua các sự kiện của người dùng.

Chia lưới/Giao diện

Một chương trình S4A để điều khiển cảm biến ánh sáng với chức năng ghi và phát lại.

Các đối tượng Arduino cung cấp các mô-đun cho chức năng vi điều khiển cơ bản, đọc và ghi analog và kỹ thuật số cũng như các chức năng nâng cao hơn. Bạn có thể tìm thấy các khối để quản lý động cơ servo quay tiêu chuẩn và quay liên tục:

Trong S4A, bo mạch Arduino thể hiện một tinh thần đặc biệt. Arduino sprite sẽ tự động tìm cổng USB nơi bo mạch được kết nối.

Miễn là bạn thêm một Arduino sprite mới, bạn có thể kết nối nhiều bo mạch cùng một lúc.

Chi tiết kỹ thuật

Bảng hỗ trợ

S4A hoạt động với Arduino Diecimila, Duemilanove và Uno. Các bảng khác chưa được thử nghiệm nhưng có thể hoạt động.

Kết nối

Các thành phần phải được kết nối theo một cách cụ thể. S4A cho phép 6 đầu vào analog (chân analog), 2 đầu vào kỹ thuật số (chân kỹ thuật số 2 và 3), 3 đầu ra analog (chân kỹ thuật số 5, 6 và 9), 3 đầu ra kỹ thuật số (chân 10, 11 và 13) và 4 đầu ra đặc biệt được kết nối với động cơ servo quay liên tục thị sai (chân kỹ thuật số 4, 7, 8 và 12).

Bạn có thể quản lý nó không dây bằng cách kết nối mô-đun tần số vô tuyến (chẳng hạn như Xbee) với bo mạch.

S4A cho phép bạn điều khiển bao nhiêu cổng USB tùy thích.

Live in Harmony

S4A tương thích ngược với Scratch, vì vậy các dự án Scratch có thể được mở trong đó. Tuy nhiên, bạn không thể chia sẻ dự án của mình trên trang cộng đồng Scratch vì làm như vậy sẽ vi phạm điều khoản sử dụng của Scratch.

Vì tính tương thích này không hoạt động theo cả hai hướng nên không thể mở các dự án S4A từ bản nháp gốc.

Nó cũng hỗ trợ sử dụng bảng PicoBoard và Arduino.

Bản nháp

S4A tương tác với Arduino, gửi trạng thái bộ truyền động và nhận trạng thái cảm biến cứ sau 75 ms, do đó độ rộng xung cần phải dài hơn khoảng thời gian này. Trao đổi dữ liệu tuân theo giao thức PicoBoard và yêu cầu cài đặt một chương trình (chương trình cơ sở) đặc biệt trên bo mạch chủ.