Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > giáo dục > Ánh sáng OpenGL

Ánh sáng OpenGL

Ánh sáng OpenGL

Loại:giáo dụcPhiên bản:v2.0.0.24官方版Cập nhật:2023-07-28 11:29:08Kích thước:3.4MHệ thống:WinAllNgôn ngữ:简体

OpenGL Light là một công cụ trình diễn hữu ích. OpenGL Light thể hiện sự tương tác giữa ánh sáng, hình học và đồ họa máy tính. Người dùng có nhu cầu có thể tải về.

Giới thiệu cơ bản

Nhẹ Loại:

Ánh sáng bức xạ (raderatedLight) là loại ánh sáng đơn giản nhất, phát ra trực tiếp từ vật thể và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ nguồn sáng nào.

Ánh sáng xung quanh là ánh sáng phát ra từ một nguồn sáng bị môi trường tán xạ nhiều lần và không thể xác định được phương hướng của nó, tức là ánh sáng dường như đến từ mọi hướng.

Ánh sáng khuếch tán đến từ một hướng và sáng hơn khi vuông góc với vật thể so với khi nó nghiêng.

Ánh sáng phản chiếu đến từ một hướng cụ thể và được phản xạ theo một hướng khác.

Thành phần của ánh sáng openGL:

Khi ánh sáng chiếu vào một vật thể, vật thể đó sẽ tạo ra ánh sáng phản xạ; nếu vật thể trong suốt sẽ tạo ra ánh sáng truyền qua, điều này không được coi là đây. Ánh sáng phản xạ được chia thành ba thành phần, đó là phản xạ khuếch tán, phản xạ gương và phản xạ xung quanh.

Phản xạ khuếch tán là hiện tượng ánh sáng chiếu trên bề mặt gồ ghề bị phản xạ theo mọi hướng. Ánh sáng phản xạ này được gọi là ánh sáng khuếch tán và tuân theo định luật phản xạ ánh sáng. Specular Light dùng để chỉ ánh sáng phản xạ theo một hướng nhất định, bề mặt phản chiếu nhẵn, cũng tuân theo định luật phản xạ ánh sáng. Nếu một nguồn sáng điểm chiếu vào một quả bóng kim loại, một vùng sáng đặc biệt sẽ được hình thành trên bề mặt quả bóng, thể hiện cái gọi là "điểm nhấn". Thông thường một vật thể trong một môi trường sẽ được chiếu sáng bởi ánh sáng phản xạ từ môi trường xung quanh, bao gồm bầu trời, mặt đất, v.v. Thành phần phản xạ môi trường giả định rằng ánh sáng tới đồng đều trên bề mặt mô hình từ môi trường xung quanh và được phản xạ đồng đều theo mọi hướng, được gọi là ánh sáng xung quanh.

Trong mô hình chiếu sáng đơn giản của openGL, ngoài 3 loại đèn trên còn có ánh sáng bức xạ (Efused Light), là thuộc tính của bản thân vật thể phát sáng và không bị ảnh hưởng bởi nguồn sáng . Nói chung, trong phòng có nhiều ánh sáng xung quanh hơn, nhiều ánh sáng khuếch tán hơn từ các vật thể thô và phản xạ gương nhiều hơn từ các vật thể nhẵn.

Trang chủ: công cụ khoa học