Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > Tải xuống trình cắm > Dynamo Fabric (plugin mô phỏng tăng tốc vải 3dmax)

Dynamo Fabric (plugin mô phỏng tăng tốc vải 3dmax)

Dynamo Fabric (plugin mô phỏng tăng tốc vải 3dmax)

Loại:Tải xuống trình cắmPhiên bản:v1.1.2官方版Cập nhật:2023-09-25 09:05:56Kích thước:18.8MHệ thống:WinAllNgôn ngữ:英文

Dynamo Fabric là một plug-in 3dmax để mô phỏng vải được tăng tốc GPU. Hiệu suất của nó nhanh hơn 10-100 lần so với bộ sửa đổi vải tích hợp. Nó có thiết kế tương tác tổng thể, hỗ trợ cộng tác với các công cụ khác và cho phép người dùng vô hiệu hóa các lực vật lý như trọng lực.

Giới thiệu chức năng

1 , hiệu suất thời gian thực cao

Chu kỳ lặp lại sáng tạo

Công cụ vật lý cơ bản được viết bằng C++ và CUDA C, sử dụng tính toán song song của các chức năng CPU và GPU đa lõi để đạt được hiệu suất xuất sắc hiệu suất và khả năng mở rộng trong khi tạo ra hình ảnh động chính xác và đáng tin cậy. Trình giả lập đa luồng và đã được tối ưu hóa rộng rãi về tốc độ. Tối ưu hóa từng đoạt giải thưởng trong các bộ phim bom tấn của Hollywood.

2. Hoạt hình vải cực nhanh

Tinh chỉnh mọi thuộc tính

Phần mềm được xây dựng rất nhanh chóng. Thêm công cụ sửa đổi cho các đối tượng vải đã chọn và tự động tạo hình học va chạm cho tất cả các đối tượng hiển thị. Nhấn Tương tác và bạn có thể bắt đầu tương tác ngay với vải trong thời gian thực và kiểm tra cài đặt của mình.

Phần mềm hiện hỗ trợ hoạt ảnh, độ cứng kéo, độ cứng uốn, áp suất và gió.

Cách áp dụng

1. Dàn dựng cảnh

Cảnh sẽ bao gồm một mảnh vải rơi xuống sàn. Bước đầu tiên là tạo một đối tượng đại diện cho vải bằng cách sử dụng các mặt phẳng trong 3ds Max.

Tạo bề mặt phẳng cho vải bằng phương pháp sau

Chiều dài = 60 cm

Chiều rộng = 200 cm

Chiều dài đoạn = 30

p>

Các đoạn có chiều rộng = 100

Lưu ý

Số đoạn được sử dụng ở đây tỷ lệ thuận với kích thước của mỗi cạnh. Điều này đảm bảo rằng các mặt đều vuông vức. Khi chuẩn bị lưới để sử dụng với phần mềm, cần đảm bảo rằng các bề mặt được tạo thành đồng đều nhất có thể, vì điều này sẽ mang lại kết quả đáng tin cậy hơn.

Xoay vải -85 độ dọc theo x sao cho nó gần như vuông góc với mặt đất, sau đó di chuyển lên khoảng 150cm dọc theo z.

Bây giờ, thêm chất bổ sung vào miếng vải. Điều này sẽ tự động tạo một đối tượng bộ giải trong cảnh và liên kết công cụ sửa đổi với nó. Bộ giải là một đối tượng trợ giúp được biểu thị bằng cờ "Động lực biến dạng".

Theo mặc định, phần mềm coi z=0 là máy va chạm trên mặt đất, nghĩa là vải sẽ rơi xuống sàn. Để vô hiệu hóa va chạm mặt đất, hãy nhấp vào đối tượng giải quyết (logo) và bỏ chọn va chạm mặt đất. Chúng tôi sẽ giữ lại chức năng "chạm đất" trong thời gian hiện tại.

Bây giờ bạn có thể bắt đầu mô phỏng.

Cảnh được hoàn thành trước khi mô phỏng

2. Cấu trúc mô phỏng

Công cụ sửa đổi chứa các giá trị mặc định hợp lý, vì vậy trước khi thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào, hãy kiểm tra mô phỏng Nó là gì giống.

Chọn một mảnh vải và nhấn Bake trong phần tóm tắt Mô phỏng trên bảng lệnh. Vải sẽ rơi xuống đất và uốn cong dưới sức nặng của chính nó, tương tự như hình bên dưới.

Lưu ý

Kết quả có thể không giống hệt như hình ảnh. Các mô phỏng có phần ngẫu nhiên, vì vậy ngay cả khi hai mô phỏng sử dụng các tham số giống hệt nhau, chúng sẽ không giống nhau.

Sau khi quá trình mô phỏng hoàn tất, hãy kiểm tra tóm tắt Bộ đệm. Bạn sẽ thấy mô phỏng hiện đã được lưu trong bộ đệm của bộ sửa đổi. Nó hiển thị các khung hình bắt đầu và kết thúc cũng như dung lượng bộ nhớ mà nó sử dụng. Nếu bạn di chuyển thanh trượt thời gian trong 3ds Max, trạng thái của vải sẽ được tải từ bộ đệm ở mỗi khung hình.

3. Độ cứng uốn

Để điều chỉnh hình thức bên ngoài của vải, hãy tăng độ cứng uốn lên 0,1 trong tóm tắt đối tượng và nhấn "Nướng" lần nữa. Bạn sẽ nhận thấy ít nếp nhăn hơn và vải trở nên cứng hơn về tổng thể. Độ cứng uốn là một thông số quan trọng cần được điều chỉnh khi điều chỉnh hình thức của phần mềm mô phỏng.

4. Độ chính xác của giải pháp

Trong phần tóm tắt của Bộ giải, bạn sẽ tìm thấy một số cài đặt. Ở trên cùng là các cài đặt độ chính xác. Số lần lặp xác định số lần Dynamo cố gắng giải quyết các hạn chế và xung đột. Điều này có nghĩa là số lần lặp nhiều hơn sẽ mang lại hành vi chặt chẽ hơn và yêu cầu tính toán nhiều hơn.

Hãy thử đặt lại độ cứng uốn của vải về 0,025 rồi nướng. Bây giờ hãy thử tăng số lần lặp lên 8 và nhấn "Nướng" lần nữa. Chú ý vải lại cứng lại.

Một số bước cho chúng ta biết mất bao lâu để trình tạo cập nhật dữ liệu va chạm. Đối với kịch bản hiện tại của chúng tôi, giá trị này không quan trọng vì chúng tôi không có bất kỳ chuyển động nào có thể xung đột với cấu trúc của chúng tôi. Tuy nhiên, trong những cảnh mà các đối tượng hoặc nhân vật khác đang di chuyển nhanh, chúng ta có thể muốn cập nhật dữ liệu va chạm thường xuyên hơn thay vì mỗi khung hình một lần.

5. Tự va chạm

Bây giờ hãy thử tắt tính năng tóm tắt giải pháp trong chế độ tự va chạm để xem nó có tác động gì đến việc mô phỏng máy va chạm. Tự va chạm được bật theo mặc định vì tự va chạm làm tăng tính chân thực của mô phỏng. Không có chúng, các vật thể sẽ không va chạm với chính chúng và các giao điểm không thực tế sẽ xảy ra. Tuy nhiên, việc tắt tính năng tự va chạm có thể dẫn đến thời gian nướng nhanh hơn và trong một số trường hợp, giao điểm ít rõ ràng hơn.

Trang chủ: Trình cắm 3DMAX