Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > hình ảnh đồ họa > Trợ giúp tạo bề mặt

Trợ giúp tạo bề mặt

Trợ giúp tạo bề mặt

Loại:hình ảnh đồ họaPhiên bản:v1.1官方版Cập nhật:2023-05-10 16:13:38Kích thước:67.7MHệ thống:WinAllNgôn ngữ:简体

Surface Generation Helper là một phần mềm tạo bề mặt mạnh mẽ, mục đích chính của Surface Generation Helper là tạo ra các mô hình bề mặt 3D và được sử dụng làm phần mềm phụ trợ cho các phần mềm CAD thông dụng. Người dùng có thể hoàn thành việc nhập chức năng khi cần thiết để tạo ra bề mặt cần thiết, người dùng có nhu cầu có thể tải xuống.

Giới thiệu cơ bản

 "Tạo bề mặt "Bang" sử dụng chức năng đầu vào để tạo ra các bề mặt. Bạn chỉ cần nhớ một số biểu thức toán học bề mặt thường được sử dụng hoặc sử dụng trí tưởng tượng toán học của riêng bạn để tạo ra các bề mặt. Nó rất dễ vận hành và các biểu thức bề mặt được tạo ra là chính xác và dữ liệu có thể được nhập vào PROE hoặc UG. , để tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng phát triển và sử dụng hơn nữa.

Các bước sử dụng phần mềm (hoàn thành việc điền hoặc chọn 3 module):

(Hệ tọa độ là hệ thuận tay phải, trục X nằm bên phải, trục Y -axis hướng lên trên và trục Z phù hợp với hướng quan sát Ngược lại, giới hạn Z>0, X>0)

Cách sử dụng

Ví dụ 1 hỗ trợ đầu vào của chức năng điện. Lấy biểu thức của một phần hình elip (a=3;b=2;c=1) (ảnh chụp màn hình 1) làm ví dụ: y=√(-0,44*x^2-4*z^2+4).

 1. Hoàn thành việc nhập hàm

Đầu vào hàm mũ của số hạng X và số hạng Z là 2

Đầu vào hệ số hàm số hạng X là -0,44

Đầu vào hệ số hàm số hạng Z là -4

Đầu vào hằng số số hạng X và số hạng Z 0

Nhập hằng số số hạng Y 4

Lựa chọn loại hàm: Chọn "hàm lũy thừa" cho cả số hạng X và số hạng Z

< p> Lựa chọn trường hợp nghiệm: bao gồm số hạng X Dấu hiệu nghiệm tổng thể của hạng mục chứa Z là "không được chọn", còn dấu hiệu nghiệm của hạng mục Y là "được chọn"

2. Hoàn thành việc xác định trường hợp nghiệm của vị trí không gian của hình ảnh và phạm vi của miền (do giới hạn của X>0 và Z >0, nghĩa là chỉ hiển thị 1/4 phạm vi hệ tọa độ, do đó vị trí không gian của hình ảnh phải được di chuyển khi cần thiết).

Giá trị dịch theo hướng trục X là 0 (chuyển động trái và phải: giá trị dương cho chuyển động trái và giá trị âm cho chuyển động phải) Giá trị dịch theo hướng trục Z là -1 (chuyển tiếp và chuyển động lùi: chuyển động tiến là giá trị âm, chuyển động lùi là giá trị dương) vì không hiển thị được ảnh ở phần Z<0 nên tiến lên một đơn vị)

Dựa trên hình ảnh đã dịch , khoảng giá trị trên trục X là 0--2.9 (đầu vào 2.9)

Giá trị điểm đầu của thủ tướng là 0,1 ( Z1) (Thủ tướng là đường cong phẳng thu được bằng cách giao nhau với tiết diện X=0 với mặt cong)

Giá trị điểm cuối nguyên tố là 1,9 (Z2)

Giá trị của hai giao điểm (0

Lưu ý: Nói chung, để đảm bảo giá trị được tạo ra có ý nghĩa, phạm vi của miền định nghĩa có thể được thu hẹp một cách thích hợp, do đó giá trị trên trục X giống với Z1, Giá trị của Z2 phải là thích hợp và không nên tiến tới giá trị giới hạn của miền định nghĩa.

3. Nhấp vào "Nhập dữ liệu" để hoàn tất việc nhập dữ liệu trên và sau đó nhấp vào "Tạo hình ảnh" để tạo hình ảnh. Sau đó nhấp vào "Tạo tệp (Lưu)" để tạo thư mục "qmscb" trong thư mục ổ D. Nhấp vào "Mở tệp" để xem dữ liệu. Bạn có thể xác định định dạng lưu trữ dữ liệu là .ibl hoặc .dat tùy theo nhu cầu của mình tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập khẩu. Sử dụng proe hoặc ug.

Ví dụ 2 hỗ trợ nhiều dữ liệu đầu vào (tối đa 10 lần). Lấy Y=X^2+Z^2+X+Z làm ví dụ (ảnh chụp màn hình 2)

1. Nhập hàm: Đầu tiên hoàn thành việc nhập các số hạng bậc hai của X và Z:

Nhập 1 cho hệ số hàm của số hạng Z

; Nhập 0 cho các hằng số của số hạng X, số hạng Z và số hạng Y

; Lựa chọn loại hàm: chọn "hàm lũy thừa" cho cả hai p> Lựa chọn các trường hợp nghiệm: cả hai đều “không được chọn”

2. Hoàn thành việc xác định vị trí không gian và miền của ảnh

Giá trị dịch theo phương trục X là 0

Giá trị dịch theo phương hướng trục Y là 0

Giá trị dịch theo hướng trục Z là 0

Phạm vi giá trị trên trục X là 0--1 (đầu vào 1)< /p>

Giá trị điểm đầu 0,1 (Z1)

Giá trị cuối gốc 1 (Z2) (0

3. Nhấp vào "Nhập dữ liệu" để hoàn thành Nhập các số hạng bậc hai của X và Z, sau đó nhập các số hạng cấp 1 của

4. Nhấp lại vào "Nhập dữ liệu" để hoàn tất việc nhập các mục chính của X và Z và nhấp vào "Tạo hình ảnh" để tạo hình ảnh.

Ví dụ 3

Hỗ trợ đầu vào của các hàm tổng hợp ở dạng hàm lũy thừa, lấy y=√(1+(cosx)^2)+z (ảnh chụp màn hình 3) làm ví dụ:

p>

 1.

 Chỉ số X nhập 2 , nhập 1 cho chỉ số số hạng Z

; Nhập 1 cho cả hệ số số hạng X và số hạng Z

; Nhập 1 cho hằng số số hạng X , nhập 0 cho hằng số số hạng Z và số hạng Y

Chọn "hàm cosine" làm loại hàm cho Trường hợp gốc là "không có lựa chọn"

 2.

Tất cả các giá trị dịch là 0

 0--3,14 trên trục X

Giá trị điểm đầu là 0,1, giá trị cuối là 3,0

 3.

 Nhập dữ liệu, tạo hình ảnh và tập tin.

Lưu ý: Sau khi bấm vào nút "Tạo ảnh" để tạo ảnh, bạn có thể phải dùng chuột điều chỉnh vị trí, kích thước ảnh để xem ảnh do phạm vi hiển thị, nếu vẫn không thấy ảnh hình ảnh sau khi điều chỉnh, vui lòng kiểm tra cửa sổ Dữ liệu được tạo ở phía dưới bên trái có hợp lý không?

Khi chạy chương trình, vui lòng thêm niềm tin nếu bị phần mềm diệt virus kiểm tra.

Phiên bản này là phiên bản dùng thử và chỉ cung cấp khối lượng dữ liệu của 5 tệp. Phiên bản chính thức cung cấp khối lượng dữ liệu của tất cả 40 tệp

Nhật ký cập nhật

Bản cập nhật Trợ giúp thế hệ bề mặt v1.1:

Đã sửa một số lỗi trước đó trong lưu trữ tệp và hiển thị trên màn hình, cải thiện trải nghiệm người dùng