Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > phần mềm bảo mật > Tiện ích mã hóa và giải mã RC4

Tiện ích mã hóa và giải mã RC4

Tiện ích mã hóa và giải mã RC4

Loại:phần mềm bảo mậtPhiên bản:v1.0Cập nhật:2023-09-30 11:30:52Kích thước:857KBHệ thống:WinAllNgôn ngữ:简体

Tiện ích mã hóa và giải mã RC4 là phần mềm chuyên dụng cho thuật toán mã hóa RC4 và hỗ trợ mã hóa và giải mã thuật toán mã hóa RC4. RC4 là một thuật toán mật mã dòng có độ dài khóa thay đổi. Nó sử dụng cùng một khóa để mã hóa và giải mã, vì vậy nó cũng là một thuật toán mã hóa đối xứng.

Phụ thuộc phần mềm

Cái gì thuật toán mã hóa RC4 là gì?

Trong mật mã, RC4 (viết tắt của river cipher 4) là một thuật toán mã hóa luồng với độ dài khóa thay đổi. Nó sử dụng cùng một khóa để mã hóa và giải mã, vì vậy nó cũng là một thuật toán mã hóa đối xứng. RC4 là thuật toán mã hóa được sử dụng trong Wired Equivalent Privacy (WEP) và từng là một trong những thuật toán được sử dụng trong TLS.

RC4 được Ronald Livingstone phát triển vào năm 1987. Mặc dù tên chính thức của nó là "Rivercipher 4" nhưng từ viết tắt RC cũng có thể hiểu là "Mật mã Ron".

RC4 ban đầu là mật mã thương mại nhưng không được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, nó đã được đăng tải vào năm 1994 ẩn danh trên danh sách gửi thư của Cypherpunks vào tháng 9 năm 2010, và ngay sau đó nó đã được gửi đến nhóm tin sci.crypt, sau đó nó lan truyền đến nhiều trang trên Internet. Mã được đăng kèm theo nó sau đó hóa ra là có thật, vì đầu ra của nó giống hệt nhau cho phần mềm độc quyền có bản quyền RC4. Kể từ khi thuật toán đã được công bố, RC4 không còn là bí mật thương mại nữa, nhưng tên "RC4" vẫn là nhãn hiệu đã đăng ký. RC4 thường được gọi là "ARCFOUR" hoặc "ARC4" (có nghĩa là RC4 ), do đó tránh được các vấn đề về sử dụng nhãn hiệu.

RC4 đã trở thành một phần của một số giao thức và tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến, chẳng hạn như WEP năm 1997 và card mạng không dây WPASSL năm 1995 năm 2003/2004 và TLS năm 1999. Các yếu tố chính khiến nó được phân phối và sử dụng rộng rãi là tính đơn giản và tốc độ đáng kinh ngạc của nó, đồng thời rất dễ triển khai trong phần mềm và phần cứng.