Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > hình ảnh đồ họa > Công cụ chuyển đổi văn bản và nhận dạng hàng loạt hình ảnh Baidu VS Tencent OCR

Công cụ chuyển đổi văn bản và nhận dạng hàng loạt hình ảnh Baidu VS Tencent OCR

Công cụ chuyển đổi văn bản và nhận dạng hàng loạt hình ảnh Baidu VS Tencent OCR

Loại:hình ảnh đồ họaPhiên bản:v1.51免费版Cập nhật:2023-09-01 10:16:27Kích thước:5.2MHệ thống:WinAllNgôn ngữ:简体

Nhận dạng hàng loạt hình ảnh và chuyển đổi văn bản của Baidu VS Tencent OCR là một phần mềm nhận dạng hình ảnh và văn bản. Bằng cách kết nối với giao diện nhận dạng Baidu và Tencent OCR, phần mềm có thể nhận ra các chức năng nhận dạng văn bản miễn phí một cách chính xác.

Giới thiệu chức năng

OCR Phần mềm chủ yếu bao gồm các phần sau.

Nhập hình ảnh và xử lý trước:

Đầu vào hình ảnh: Đối với các định dạng hình ảnh khác nhau, có các định dạng lưu trữ khác nhau và các phương pháp nén khác nhau. Hiện tại có các dự án nguồn mở như OpenCV và CxImage. Tiền xử lý: chủ yếu bao gồm nhị phân hóa, khử nhiễu, hiệu chỉnh độ nghiêng, v.v.

Biarization:

Hầu hết các bức ảnh được chụp bằng máy ảnh đều là ảnh màu, chứa một lượng thông tin khổng lồ. Đối với nội dung của bức ảnh, chúng ta có thể chỉ cần chia nó thành tiền cảnh và hậu cảnh. Để máy tính nhận dạng văn bản nhanh và tốt hơn thì chúng ta cần xử lý ảnh màu trước tiên để ảnh chỉ chứa thông tin tiền cảnh và thông tin hậu cảnh. Chúng ta có thể định nghĩa một cách đơn giản thông tin tiền cảnh là màu đen và thông tin nền là màu trắng, là hình ảnh nhị phân.

Khử nhiễu:

Đối với các tài liệu khác nhau, chúng ta có thể định nghĩa tiếng ồn khác nhau. Việc khử nhiễu dựa trên đặc điểm của tiếng ồn được gọi là khử nhiễu.

Nghiêng chủ động hơn:

Vì người dùng bình thường khi chụp ảnh tài liệu thường bình thường hơn nên ảnh chụp ra chắc chắn sẽ bị nghiêng, điều này cần có phần mềm nhận dạng văn bản để sửa.

Phân tích bố cục:

Quá trình chia hình ảnh tài liệu thành các đoạn và dòng được gọi là phân tích bố cục. Do tính đa dạng và phức tạp của tài liệu thực tế nên hiện tại chưa có mô hình cắt tối ưu cố định.

Cắt ký tự:

Do hạn chế về điều kiện chụp ảnh nên các ký tự thường dính vào nhau và làm gãy bút, điều này hạn chế rất nhiều đến hiệu suất của hệ thống nhận dạng. Điều này đòi hỏi phải nhận dạng văn bản bằng cách cắt ký tự chức năng.phần mềm.

Nhận dạng ký tự:

Nghiên cứu này đã được thực hiện trong một thời gian dài. Đối sánh mẫu xuất hiện trước đó và sau đó tập trung vào việc trích xuất tính năng. Độ khó của việc trích xuất đặc điểm bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố như độ dịch chuyển của văn bản, độ dày nét, đứt nét, độ bám dính và độ xoay.

Phục hồi trang:

Mọi người mong rằng văn bản được nhận dạng vẫn sẽ được sắp xếp giống như hình ảnh tài liệu gốc, các đoạn văn, vị trí, thứ tự không thay đổi rồi xuất ra tài liệu word , tài liệu pdf, v.v. Quá trình này được gọi là phục hồi trang.

Xử lý hậu kỳ và hiệu đính:

Sửa lỗi kết quả nhận dạng theo mối quan hệ giữa ngữ cảnh ngôn ngữ cụ thể là xử lý hậu kỳ.

Phương thức ứng dụng

Hướng dẫn chính về ứng dụng Baidu OCR

1. Mở trình duyệt, nhập URL: https://cloud.baidu.com/, và đăng ký một Tài khoản (ứng dụng miễn phí).

2. Bấm để tạo ứng dụng (tạo ứng dụng cũng miễn phí).

3. Các ứng dụng đã được tạo, bao gồm ứng dụng api_key và Secret_Key. Bạn có thể tạo bao nhiêu key tùy thích, mỗi key sẽ khác nhau.

4. Ứng dụng đã được tạo. Kiểm tra xem tính năng nhận dạng văn bản có được bật hay không.

5. Sau khi hoàn thành tất cả các thao tác trên, hãy lấy chìa khóa bạn đã đăng ký và bạn có thể sử dụng nó!

Nhật ký cập nhật

1. Khắc phục lỗi nhận dạng PC chỉ hiển thị một hình ảnh.

2. Phần mềm ngừng cập nhật.