Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > ứng dụng > stc-isp

stc-isp

stc-isp

Loại:ứng dụngPhiên bản:v6.87绿色中文版Cập nhật:2023-10-09 09:51:17Kích thước:9.3MHệ thống:WinAllNgôn ngữ:简体

stc-isp. Exe thực sự tải xuống chương trình cho vi điều khiển STC. STC không có chức năng ISP. Trước đây, chip STC sẽ cung cấp địa chỉ vùng lập trình của người dùng, sau này, một phương pháp che chắn tương tự cũng được sử dụng trên phần cứng để cấm người dùng tự lập trình. Muốn sử dụng chức năng ISP thì phải dùng lập trình viên riêng của STC.

Giới thiệu chức năng

1 .Thành phần cơ bản, đặc tính hiệu suất và phương pháp ứng dụng của vi điều khiển 8051 dựa trên bộ nhớ Flash.

2. Việc ứng dụng lập trình ISP trong hệ thống và công nghệ lập trình IAP, kết hợp phổ biến hiện nay.

3.Môi trường biên dịch Keil C51, sử dụng ngôn ngữ C để viết chương trình vi điều khiển dòng STC15.

4. Phát huy tối đa các ưu điểm kỹ thuật của C51 và thể hiện đầy đủ các đặc tính của dòng vi điều khiển STC15.

5. Ví dụ: điều chỉnh đồng hồ của bộ dao động tinh thể trên chip và sử dụng chức năng mô phỏng để cấu hình chip như một bộ vi điều khiển.

6. Gỡ lỗi mô phỏng trực tuyến và thực hiện tốc độ cao các hướng dẫn chu kỳ đơn 1T trong môi trường Keil uVision4.

7.I2C, SPI, ADC và các tài nguyên trên chip khác cũng như nhiều ứng dụng mở rộng ngoài chip mang lại sự thuận tiện cho người đọc để bắt đầu nhanh chóng.

Phương thức đăng ký

1. Mở phần mềm stc-isp.

2. Tìm "Trợ lý cổng nối tiếp" trong các tùy chọn ở bên phải giao diện phần mềm và nhấp vào nó.

3. Kiểm tra số sê-ri hiện tại (COM1) cần thiết cho giao tiếp nối tiếp.

4. Chọn số serial (COM1) của ô nhỏ trong hình.

5. Chọn lại tốc độ baud, mặc định là 9600.

6. Chọn "Kiểm tra chữ số", mặc định là không kiểm tra.

7. Bấm vào "Mở cổng nối tiếp", ô màu đỏ trong hình hiển thị dòng chữ "Đóng cổng nối tiếp", chứng tỏ cổng nối tiếp đã được mở thành công.

8. Các cài đặt trong ô màu đỏ trên giao diện cuối cùng đều là các cài đặt tệp để gửi và nhận cổng nối tiếp. Cài đặt chính là "Chế độ văn bản" hoặc "Chế độ Hex". Cổng nối tiếp trợ lý của phần mềm stc-isp về cơ bản được thiết lập như thế này.

Lưu ý: Cài đặt "Tự động mở cổng nối tiếp sau khi lập trình" là một chức năng rất tiện lợi. Khi mở trợ lý cổng nối tiếp để nhận dữ liệu qua cổng nối tiếp, bạn nên thường xuyên dọn dẹp khu vực nhận.

Câu hỏi thường gặp

Tôi nên làm gì nếu tiếp tục kiểm tra bộ vi điều khiển?

Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề.Theo tình huống mà biên tập viên gặp phải:

1.Lỗi kết nối TXD và RXD. Trình tải xuống TXD được kết nối với vi điều khiển RXD và RXD được kết nối với vi điều khiển TXD.

2. Bộ dao động tinh thể chưa được cắm hoặc bị lỏng.

3. Model vi điều khiển không chính xác. Nếu là STC89c52RC thì phải theo sau là RC chứ không phải STC89c52.

4. Nếu cần khởi động nguội, bạn cần cắt nguồn điện của vi điều khiển một lần. Một số người có thể nhấn trực tiếp vào công tắc nguồn. Nếu đường dây kết nối được kết nối, hãy cắm và rút phích cắm vcc một lần.

Phương pháp ghi đĩa

1. Mở giao diện hoạt động của phần mềm ghi đĩa STC-ISP.

2. Model 51 bộ vi điều khiển được sử dụng trong khóa học này là STC90C516RD+ và chương trình sử dụng lập trình cổng nối tiếp. Do đó, một đầu của cáp USB được cắm vào cổng U của máy tính và đầu còn lại được cắm vào cổng nối tiếp đầu vào của bảng phát triển vi điều khiển 51 (các mạch phần cứng khác nhau có thể có các phương thức kết nối khác nhau, tùy theo hoàn cảnh cá nhân) .

3. Sau khi kết nối bo mạch phát triển 51 với máy tính bằng cáp USB, hãy mở trình quản lý thiết bị của máy tính và kiểm tra số cổng COM nơi đặt cổng nối tiếp USB. Hướng dẫn này dành cho cổng COM3.

4. Quay lại giao diện hoạt động của phần mềm STC-ISP. Bước đầu tiên là chọn loại MCU là STC90C516RD+. Ở bước thứ hai, chọn số cổng COM là COM3. Bước thứ ba là đặt tốc độ truyền của cổng nối tiếp, cao nhất là 115200, thấp nhất là 2400. Bước thứ tư là mở file chương trình được biên dịch sẵn (chương trình trong hướng dẫn này chỉ sáng đèn LED khi bật nguồn). Bước 5: Đầu tiên hãy nhấp vào nút "Tải xuống/Tải xuống", sau đó bật nguồn bảng phát triển. Sau đó bạn có thể thấy quá trình ghi đĩa của chương trình.

5. Chương trình đã được burn thành công.

6. Sau khi chương trình được ghi thành công, hãy khởi động lại bảng phát triển 51. Chúng ta có thể thấy đèn LED trên bảng phát triển đang sáng. Điều đó có nghĩa là chương trình của chúng tôi đã được ghi thành công.

Lưu ý: Nhấp vào nút tải xuống trước khi ghi chương trình, sau đó đợi khoảng 1 đến 2 giây trước khi bật nguồn bảng phát triển 51. Trong hướng dẫn này, bảng phát triển sử dụng cùng một cáp USB để cấp nguồn và tải xuống chương trình. Bảng phát triển tích hợp chip cổng USB sang cổng nối tiếp. Tôi hy vọng bạn có thể hiểu.

Trang chủ: công cụ linh tinh