Trạm tải Lệ Giang:Pure Green Software Tải về trang web

Phần mềm máy tính| Phần mềm Composition| Cập nhật mới nhất| Sơ đồ trang web

Trang đầu hiện tại:Trang chủ > Phần mềm máy tính > Phát triển lập trình > OpenHarmony (hệ thống Hongmeng mã nguồn mở)

OpenHarmony (hệ thống Hongmeng mã nguồn mở)

OpenHarmony (hệ thống Hongmeng mã nguồn mở)

Loại:Phát triển lập trìnhPhiên bản:v1.0官方版Cập nhật:2023-09-23 10:29:02Kích thước:225MHệ thống:WinAllNgôn ngữ:简体

OpenHarmony (hệ thống Hongmeng mã nguồn mở) là phiên bản mã nguồn mở của hệ thống Hongmeng, được Huawei tặng cho Quỹ nguyên tử mở vì nguồn mở. Phiên bản đầu tiên của nguồn mở hỗ trợ chạy trên các thiết bị 128KB~128MB. Chào mừng đến với /[/K2.

Giới thiệu hệ thống

9 Vào ngày 10/3, Huawei đã công bố tại hội nghị HDC 2020 rằng họ sẽ chính thức mở nguồn hệ điều hành Hongmeng (Hongmeng system). Dự án Hongmeng mã nguồn mở được gọi là OpenHarmony.

OpenHarmony là một dự án nguồn mở thuộc OpenAtom Foundation. Nó được định vị là một hệ điều hành phân tán nguồn mở cho mọi tình huống.

Trên cơ sở khả năng của hệ thống một thiết bị truyền thống, OpenHarmony đề xuất một cách sáng tạo khái niệm thích ứng với nhiều dạng thiết bị đầu cuối dựa trên cùng một bộ khả năng hệ thống và hỗ trợ chạy trên nhiều loại thiết bị đầu cuối. Phiên bản đầu tiên hỗ trợ chạy trên các thiết bị 128K-128M. Chào mừng bạn tham gia cộng đồng nguồn mở và tiếp tục phát triển.

Đối với các nhà phát triển thiết bị, OpenHarmony áp dụng giải pháp thiết kế thành phần có thể tùy chỉnh linh hoạt theo dung lượng tài nguyên và đặc điểm kinh doanh của thiết bị nhằm đáp ứng yêu cầu vận hành của các thiết bị đầu cuối khác nhau. Nó có thể được sử dụng cho 100 thiết bị đeo và thiết bị đeo có giới hạn tài nguyên cấp K, đồng thời cũng có thể được sử dụng cho các thiết bị tương đối giàu tài nguyên như máy ảnh gia đình thông minh cấp 100 M/máy đo ghi hình lái xe..

Giới thiệu về phát triển

Khung phát triển ứng dụng JS

Là JS Việc triển khai nhẹ nhàng khung phát triển ứng dụng cung cấp một khung phát triển ứng dụng giống như web đa nền tảng. Các tệp HML, CSS và JS do các nhà phát triển viết sẽ được biên dịch và đóng gói vào Gói JS thông qua Bộ công cụ, sau đó Gói JS được phân tích cú pháp và chạy vào thành phần khung nhìn của C++ UIKit để hiển thị. Bằng cách hỗ trợ các nhà phát triển bên thứ ba sử dụng API khai báo để phát triển ứng dụng, các thay đổi về chế độ xem theo hướng dữ liệu sẽ tránh được một số lượng lớn thao tác xem, giúp giảm đáng kể khó khăn trong việc phát triển ứng dụng và cải thiện trải nghiệm phát triển của nhà phát triển.

DFX

Cung cấp khung DFX dựa trên thành phần có thể tùy chỉnh cho các tài nguyên và kiến ​​trúc phần cứng khác nhau. Hai khung DFX nhẹ khác nhau được cung cấp theo các nền tảng phần cứng khác nhau là RISC-V, Cortex-M và Cortex-A.

Chứng nhận XTS

XTS là tập hợp các bộ thử nghiệm chứng nhận sinh thái OpenHarmony. Nó hiện bao gồm bộ thử nghiệm khả năng tương thích ứng dụng ACTS (Bộ kiểm tra khả năng tương thích ứng dụng) và sẽ được mở rộng sang DCTS (Khả năng tương thích thiết bị) Bộ kiểm tra). Bộ kiểm tra khả năng tương thích của thiết bị) Bộ kiểm tra khả năng tương thích của thiết bị.

Toàn cầu hóa

Hệ thống quản lý tài nguyên toàn cầu chủ yếu cung cấp khả năng truy nguyên tài nguyên ngôn ngữ và hỗ trợ ngôn ngữ đa ưu tiên, bao gồm truy nguyên tài nguyên đa ngôn ngữ và hỗ trợ ngôn ngữ đa ưu tiên.

Public Foundation

Kho lưu trữ nền tảng công khai lưu trữ các thành phần nền tảng công khai của OpenHarmony. Mỗi hệ thống con nghiệp vụ và ứng dụng lớp trên của OpenHarmony đều có thể sử dụng các thành phần cơ bản này.

Core

Nhân OpenHarmony là nhân hệ điều hành thời gian thực dành cho Internet of Things. Nó nhẹ như RTOS và dễ sử dụng như Linux. Bao gồm các thành phần chức năng: lập lịch tiến trình và luồng, quản lý bộ nhớ, cơ chế IPC, quản lý bộ đếm thời gian và các thành phần cơ bản khác của hệ điều hành.

Lập lịch tác vụ phân tán

Mô-đun lập lịch tác vụ phân tán sử dụng cơ chế tác nhân dịch vụ của thiết bị chính (thiết bị màn hình thông minh) và thiết bị phụ (thiết bị bộ nhớ nhỏ như đồng hồ thể thao) để hoạt động trong không đồng nhất Một nền tảng dịch vụ phân tán được thiết lập trên hệ thống để hỗ trợ khả năng màn hình thông minh OpenHarmony kéo FA của các thiết bị OpenHarmony khác.

Truyền thông phân tán

Thực hiện quản lý khả năng liên lạc phân tán thống nhất giữa các thiết bị trường gần và cung cấp các giao diện truyền tải và phát hiện thiết bị độc lập với liên kết. Bao gồm xuất bản dịch vụ, truyền dữ liệu, bảo mật, v.v. Chức năng

Bắt đầu khôi phục

Boot recovery chịu trách nhiệm khởi động lớp giữa của hệ thống sau khi kernel khởi động và trước khi ứng dụng khởi động. Các nền tảng hỗ trợ sử dụng kernel LiteOS-A hiện nay bao gồm: nền tảng Hi3516DV300 và nền tảng Hi3518EV300.

Biểu đồ

Chủ yếu bao gồm các thành phần giao diện người dùng, bố cục, hoạt ảnh, phông chữ, sự kiện đầu vào, quản lý cửa sổ, kết xuất và các mô-đun khác để xây dựng khung ứng dụng dựa trên hệ điều hành nhẹ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng có tài nguyên phần cứng tương đối cao Phát triển ứng dụng hệ thống OpenHarmony cho các thiết bị IOT nhỏ.

Truyền thông

Cung cấp giao diện phát triển thống nhất cho các nhà phát triển ứng dụng đa phương tiện, cho phép các nhà phát triển tập trung vào phát triển các dịch vụ ứng dụng và dễ dàng sử dụng các tài nguyên đa phương tiện.

Bảo mật

Bài viết này chủ yếu sử dụng các ví dụ để chỉ cho các nhà phát triển cách sử dụng các cơ chế bảo mật hiện có để cải thiện khả năng bảo mật của hệ thống, bao gồm khởi động an toàn, quản lý quyền ứng dụng, xác thực truyền thông IPC, HUKS, HiChain và xác minh chữ ký ứng dụng.

Thử nghiệm

Quá trình phát triển áp dụng mô hình phát triển dựa trên thử nghiệm. Các tính năng mới dựa trên hệ thống có thể được đảm bảo thông qua các trường hợp phát triển của chính nhà phát triển và các tính năng hiện có của hệ thống cũng có thể được đảm bảo bằng cách sửa đổi các trường hợp tự kiểm tra ban đầu trong dự án, từ đó giúp các nhà phát triển phát triển mã chất lượng cao trong giai đoạn phát triển .

Khung chương trình người dùng

có hai mô-đun: hệ thống con khả năng và hệ thống con quản lý gói. Hệ thống con khả năng là một khung phát triển do OpenHarmony cung cấp cho các nhà phát triển để phát triển các ứng dụng OpenHarmony. Hệ thống con quản lý gói là một khung quản lý gói cài đặt do OpenHarmony cung cấp cho các nhà phát triển.

Khung dịch vụ hệ thống

Do tài nguyên nền tảng hạn chế và tính đa dạng của nền tảng phần cứng nên cần phải che chắn sự khác biệt về kiến ​​trúc và tài nguyên phần cứng khác nhau cũng như các hình thức hoạt động khác nhau , để cung cấp một khung phát triển dịch vụ hệ thống thống nhất. Theo các nền tảng phần cứng khác nhau của RISC-V, Cortex-M và Cortex-A, chúng có thể được chia thành hai nền tảng phần cứng phẳng, được gọi là lõi M và lõi A.

Biên dịch và xây dựng

Biên dịch và xây dựng cung cấp một khung biên dịch và xây dựng dựa trên GN và ninja. Hỗ trợ các chức năng sau: 1. Xây dựng sản phẩm cho các nền tảng chip khác nhau. Ví dụ: sản phẩm ipCamera nền tảng Hi3518EV300, sản phẩm ipCamera nền tảng Hi3516DV300 và sản phẩm module wifi nền tảng Hi3861. 2. Xây dựng các sản phẩm tùy chỉnh được tạo bởi cấu hình quản lý gói HPM.

Trình điều khiển

Hệ thống trình điều khiển OpenHarmony được xây dựng bằng mô hình lập trình hướng đối tượng C. Nó tương thích với các hạt nhân khác nhau thông qua việc tách nền tảng và tách hạt nhân, đồng thời cung cấp nền tảng nền tảng trình điều khiển được tiêu chuẩn hóa , nhằm mục đích cung cấp cho các nhà phát triển Cung cấp một môi trường phát triển chính xác và hiệu quả hơn, đồng thời cố gắng đạt được sự phát triển một lần và triển khai nhiều hệ thống.

Trang chủ: Mã nguồn liên quan